Forum » Tổng hợp » Cách tạo lịch nội dung - và tại sao bạn cần lịch
Email
 Register Forgot Password
Password
Remember password
by content

Gửi lúc:

Ồ [bleep], tôi quên viết một bài blog trong tuần này. Tôi sẽ viết về cái gì ?! ”

 

"Bắn đi, hôm nay tôi phải đưa lên mạng xã hội một điều gì đó nhưng tôi không biết phải nói gì." 

 

"Tôi thực sự nên gửi một bản tin email khác nhưng tôi không biết nên đưa gì vào đó." 



À, câu hỏi "Tôi thậm chí còn viết gì?" vòng tròn tiếp thị nội dung. Bạn biết bạn cần nội dung - bạn biết bạn cần một chiến lược nội dung . Nhưng bạn không có ý tưởng nội dung thực tế. 

 

Đừng cảm thấy xấu hổ. Chúng tôi tại Edify đang kinh doanh tiếp thị nội dung và thậm chí chúng tôi có các chu kỳ "Nhưng chúng tôi viết gì?" Đó chỉ là bản chất của con thú.



Có một công cụ tuyệt vời có thể giúp bạn tránh được sự vất vả hàng ngày trong việc xác định những gì bạn sẽ viết. Công cụ này thậm chí có thể giúp bạn đưa ra chiến lược đằng sau các bài đăng trên blog, bài đăng trên mạng xã hội và bản tin.

Công cụ này có nhiều tên gọi: lịch nội dung, lịch biên tập, lịch xã hội. Không quan trọng bạn gọi nó là gì - hoa hồng có tên nào khác sẽ có mùi ngọt ngào - và bạn cần một loại hoa hồng. Chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách chính xác. Đầu tiên, hãy trả lời một câu hỏi:


Lợi ích của việc có lịch nội dung là gì? 

Lợi ích lớn nhất của lịch biên tập là nó không chỉ giúp bạn có tổ chức mà còn buộc bạn phải suy nghĩ về chiến lược của mình. Vì lịch nội dung tích hợp mọi khía cạnh nội dung mà bạn có, bạn nên xem xét cách tất cả phù hợp với nhau, như sau:

 

Bạn sẽ viết gì trên blog của mình trong tháng này -> Bạn sẽ nói gì về mỗi bài đăng trên blog trên mỗi kênh xã hội -> Ai đó sẽ làm gì khi họ ghé thăm blog của bạn - đăng ký nhận bản tin? -> Bạn sẽ nói gì trong bản tin tháng đó có ý nghĩa trong bối cảnh nội dung và chiến lược tiếp thị của bạn? 

Lịch nội dung giúp bạn gắn kết mọi thứ lại với nhau. Thêm vào đó, lập kế hoạch cho tất cả nội dung của bạn cùng một lúc có nghĩa là bạn có thể xóa bỏ thói quen viết cái-gì-tôi-viết hàng ngày; tùy thuộc vào các công cụ của bạn, nội dung của bạn sẽ tự động xuất bản hoặc bạn có thể chỉ cần sao chép-dán-đăng và không phải lo lắng về nội dung đó nữa.

Lợi ích khác? Bạn sẽ không phải ngồi trên ghế dự bị của mình với những bài viết đúng lúc và không có kế hoạch trước. Nội dung được tạo ra nhằm mục đích sáng tạo không có chủ đích cũng không có chất lượng cao và nội dung lộn xộn không mang lại kết quả hiệu quả mà bạn chắc chắn muốn.

Làm cách nào để tạo lịch nội dung?

Bước đầu tiên là xác định khoảng thời gian bạn muốn lập kế hoạch. Đối với một số khách hàng, chúng tôi lập lịch biên tập hàng tháng; đối với những người khác, chúng tôi làm điều đó hàng tuần. Cá nhân tôi thích lịch hàng tháng hơn - nó đưa mọi nội dung vào một góc nhìn rộng hơn và cảm thấy có chủ đích hơn là đi tuần này qua tuần khác và cảm thấy dễ phù hợp với kế hoạch tiếp thị hơn.

Hầu hết các doanh nghiệp, trừ khi họ là các trang web nội dung lớn như Forbes, không cần lịch biên tập hàng năm. Điều đó nói rằng, suy nghĩ trước là có lợi, vì vậy nếu bạn có các buổi lập kế hoạch hàng năm hoặc hàng quý, hãy ưu tiên tổng quan về nội dung. Lợi ích bổ sung của việc thảo luận nội dung trong các cuộc họp lập kế hoạch? Bạn đảm bảo nội dung thúc đẩy các mục tiêu kinh doanh. Và đó là nóng.

 

Nóng quá. Xem? Nội dung thể gợi cảm! 

Nếu doanh nghiệp của bạn hoạt động theo chu kỳ, thì việc lập kế hoạch nội dung cấp cao sẽ dễ dàng hơn. Nếu nó không theo mùa, bạn sẽ muốn suy nghĩ kỹ về cách các chủ đề nhất định có thể kết hợp với nhau để tạo ra một tiến trình cảm thấy tự nhiên nếu ai đó ở trong đó trong nhiều tháng, nhưng không làm cho khách hàng tiềm năng mới tham gia cảm thấy như họ đã bỏ lỡ rất nhiều . 

lap_ke_hoach_noi_dung

 

Xác định cách nội dung của bạn hoạt động cùng nhau

Đầu tiên, hãy xem một ví dụ về chiến lược nội dung cũng là lịch nội dung. Đây là ví dụ về chiến lược nội dung, tài liệu lịch cấp cao mà chúng tôi đã thực hiện cho khách hàng. Nó chỉ ra cách liên kết các nội dung lại với nhau và quảng bá nội dung đó trên nhiều kênh khác nhau. Các kênh bao gồm:

  • E-mail

  • Instagram

  • LinkedIn

  • Website / Blog

Ví dụ ẩn danh và ẩn danh về lịch chiến lược nội dung mà chúng tôi đã phân phối cho khách hàng.


Mỗi thứ có một hành động, hoặc CTA, mà người đó sẽ thực hiện. Họ có thể tải xuống sách điện tử, tham gia một khóa học, đăng ký nhận bản tin, v.v. Tất cả đều được đơn giản hóa rất nhiều so với những gì chúng tôi cung cấp cho khách hàng, nhưng cho bạn thấy ý tưởng chung. 

 

Việc vạch ra các chủ đề chính bổ sung cho các mục tiêu tiếp thị của bạn trước thời hạn sẽ giúp bạn tạo ra lịch chi tiết hơn. 

Chia nhỏ thành các kênh

Lịch nội dung hàng tháng hoặc hàng tuần nên liệt kê tất cả nội dung của bạn theo kênh. Điều đó có nghĩa là bạn muốn lên kế hoạch cho những thứ như:

  • Bài đăng trên blog nào sẽ xuất hiện và khi nào

  • Nội dung của mỗi bài đăng trên mạng xã hội trên mỗi kênh truyền thông xã hội cho mỗi ngày và khi nó xuất hiện trực tuyến

  • Gửi email về chủ đề nuôi dưỡng / bản tin và ngày gửi

  • Nội dung quảng cáo và ngày trực tiếp

  • Chủ đề khóa học và ngày diễn ra trực tiếp

  • Bạn sẽ sử dụng hình ảnh nào cho mỗi hình ảnh trên


Làm bẩn bàn phím của bạn

Đây là nó - cao su gặp đường, ngón tay gặp bàn phím. Bây giờ bạn phải viết từng bài đăng (hoặc thuê chúng tôi làm điều đó cho bạn ). 


Xác định các bài đăng trên blog của bạn và viết chúng trước thời hạn. Chuẩn bị bản tin email của bạn đã sẵn sàng. Viết ra nội dung xã hội của bạn! 

Bây giờ đặt tất cả lại với nhau. Bạn có thể tạo một bảng tính để theo dõi tất cả, bạn có thể tải xuống một số mẫu lịch miễn phí trực tuyến hoặc bạn có thể trả tiền cho các công cụ lịch của bên thứ ba . Nhưng trước khi bạn trả tiền cho một dịch vụ khác, hãy kiểm tra xem liệu bất kỳ thứ gì bạn đang sử dụng đã có khả năng lập lịch chưa; các công cụ như WordPress và SEMRush cho phép bạn lên lịch và / hoặc đăng nội dung. 

Làm đi làm lại

Làm điều này hàng tháng (hoặc hàng tuần, bất cứ điều gì bạn thích). Có, mỗi tháng một lần. Bạn có thể không thích làm điều đó, nhưng sẽ cảm thấy thật tuyệt khi biết rằng mọi thứ của bạn được viết, lên lịch và đăng tải mà bạn không phải chịu đựng mỗi ngày.


Hoặc để Edify làm điều đó 

Chúng tôi chuyên đưa ra các chiến lược tiếp thị nội dung - và chính nội dung - giúp bạn phát triển doanh nghiệp của mình. Và chúng tôi làm điều đó cho nhiều loại hình kinh doanh lớn nhỏ và các ngành công nghiệp.

Trích dẫn

Vui lòng đăng nhập để gửi phản hồi

  

giấy gói xôi, giấy gói sushi, giấy kraft gói cơm nắm Minh gửi lúc 05-05-2024 06:05:09

Giấy xi măng gói bán Minh gửi lúc 05-05-2024 06:03:52

giấy chống dính gói thực phẩm, in giấy gói chống dính gói, in giấy gói xôi Minh gửi lúc 05-05-2024 06:00:14

giấy gói xôi chống dính - giấy chống dính gói sushi - giấy gói cơm nắm Minh gửi lúc 05-05-2024 05:58:16

Giấy lót khay Minh gửi lúc 30-04-2024 21:31:36

giấy lót hộp Minh gửi lúc 30-04-2024 21:28:58

giấy lót hộp gà nướng cơm lam - giấy lót hộp gà quay - giấy lót hộp gà Minh gửi lúc 28-04-2024 16:26:16

cung cấp giấy lót hộp gà nướng , cắt giấy lót hộp pizza theo yêu cầu Minh gửi lúc 27-04-2024 19:05:46

MUA TÚI GIẤY BÁNH MÌ GIÁ RẼ - SẢN XUẤT TÚI GIẤY BÁNH MÌ - IN TÚI BÁNH MỲ TẠI XƯỞNG Minh gửi lúc 27-04-2024 18:54:30

IN TÚI BÁNH MỲ TẠI XƯỞNG Minh gửi lúc 20-04-2024 11:16:11

IN TÚI BÁNH MÌ GÀ XÉ Minh gửi lúc 20-04-2024 11:14:56

DỊCH VỤ IN TÚI BÁNH MÌ CHẢ CÁ Minh gửi lúc 20-04-2024 10:15:39

TÚI BÁNH MÌ NƯỚNG Minh gửi lúc 20-04-2024 10:14:03

túi giấy kraft đựng bánh mì chảo Minh gửi lúc 20-04-2024 10:12:48

túi giấy xi măng đựng bánh mì Minh gửi lúc 20-04-2024 10:11:50

mua túi giấy bánh mì chảo ở đâu Minh gửi lúc 20-04-2024 10:10:45

bán túi giấy đựng bánh mì thập cẩm Minh gửi lúc 20-04-2024 09:53:56

túi giấy bánh mì tại đồng nai Minh gửi lúc 20-04-2024 09:52:19

túi giấy bánh mì tại vũng tàu Minh gửi lúc 20-04-2024 09:51:36

túi giấy bánh mi tại long an Minh gửi lúc 20-04-2024 09:50:18