Lượt xem: 23858
Cách Lựa Chọn Traffic Và Kênh Tiếp Cận Hiệu Quả Nhất
Hôm nay tôi sẽ chia sẻ với các bạn một trong các bước để xây dựng nên một chiến lược Internet Marketing hiệu quả dựa trên vòng đời khách hàng - lựa chọn nguồn Traffic và lựa chọn Kênh tiếp cận đến những đối tượng khách hàng mục tiêu mà chúng ta nhắm đến.
Chúng ta sẽ lựa chọn những Kênh tiếp cận, Traffic ở kênh nào, khách hàng tiềm năng của bạn đang ở kênh nào và bạn sẽ quảng cáo gì cho họ.
Để lựa chọn Traffic và Kênh tiếp cận phù hợp, chúng ta cần phải xác định được chân dung khách hàng mục tiêu.
Nếu bạn gặp vấn đề khi không có traffic, không có người vào website, chỉ có duy nhất một lý do - Đó là mô hình kinh doanh và chiến lược của bạn đang gặp vấn đề. Bạn không thiết kế được một phễu hiệu quả.
Hãy nhớ rằng bạn có thể gặp vấn đề với việc chào hàng, bạn có thể gặp vấn đề với việc đo lường, nhưng bạn không thể nào gặp vấn đề với việc không có traffic vào website.
Nhiệm vụ của chúng ta là xây dựng nên một hệ thống mà khi bạn bỏ ra 1 đồng thì bạn có thể thu về được nhiều hơn 1 đồng.
Hãy luôn nhớ một quy luật: Ai là người sẵn sàng bỏ nhiều tiền hơn để có khách hàng thì người đó sẽ giành chiến thắng.
Ở Amazon, họ sẵn sàng trả rất nhiều tiền để bán những sản phẩm có biên độ lợi nhuận rất thấp, và mục đích của họ là nhằm chuyển đổi traffic thành khách hàng, chuyển đổi những người chưa chi tiền thành những người chi tiền. Sau đó, họ bắt đầu liên tục bán thêm những sản phẩm khác cho những người đã mua hàng.
Đó là cách Amazon phát triển bùng nổ dựa trên một quy luật bất biến.
Có rất nhiều nguồn Traffic mà bạn có thể lựa chọn: Email marketing, Google Ads, Blogging, SEO, Social Media, hoặc quảng cáo Banner...
Bạn không cần đi quá sâu vào những chiến thuật và công cụ, bạn chỉ cần nắm vững 2 điều rất quan trọng về Traffic:
- Làm thế nào để đo lường được giá trị của Traffic đi vào website của bạn: Đó có phải là người mà bạn muốn marketing đến không, có phải là đối tượng mà bạn nhắm đến không, và họ có nhu cầu không?
- Làm thế nào để bạn có thể ngay lập tức thu được giá trị từ Traffic đó: Làm thế nào để chuyển họ từ người chưa mua hàng thành người mua hàng?
Mọi chiến thuật Internet Marketing đều vô dụng nếu bạn không hiểu được chiến lược tối đa giá trị vòng đời khách hàng.
Bạn không cần tập trung quá nhiều vào chiến thuật mà bạn chỉ cần tập trung vào chiến lược xây dựng phễu.
Mục tiêu của chúng ta không quan trọng là bạn chọn kênh Traffic nào, mà quan trọng là bạn trao giá trị cho khách hàng như thế nào.
Ở đâu có khách hàng của bạn xuất hiện thì bạn sẽ lựa chọn kênh Traffic đó.
Print version